Hướng Dẫn Cách Chọn Màu Sắc Khi Thiết Kế Logo

Tâm trí của con người rất nhạy cảm với các kích thích thị giác và vì thế, việc chọn màu sắc khi thiết kế logo sao cho hợp lý là một điều cực kỳ quan trọng mà không một nhà thiết kế tài ba nào có thể bỏ qua?

Vậy đâu là màu sắc tốt nhất với mẫu logo mà bạn mong đợi? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Ý nghĩa của các màu sắc khi thiết kế logo

Ý nghĩa của các màu sắc khi thiết kế logo

Ảnh minh họa

Mỗi màu sắc, bao gồm cả màu đen và trắng đều có ý nghĩa đặc biệt đối với các mẫu thiết kế. Do đó, khi thiết kế logo, các bạn cần chọn màu sắc một cách cẩn thận để có thể truyền tải thông điệp mà bạn đang hướng tới cũng như tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng của mình.

Màu đỏ

Màu đỏ ngụ ý đam mê, năng lượng, nguy hiểm hoặc xâm lược; sự ấm áp và sức nóng. Nó cũng có khả năng kích thích sự thèm ăn. Đây chính là lý do vì sao màu đỏ được lựa chọn sử dụng trong rất nhiều nhà hàng và logo sản phẩm thực phẩm.

Màu đỏ có thể khiến mẫu logo của bạn trở nên năng động hơn.

Màu cam

Màu cam thường được xem là màu của sự đổi mới và tư duy hiện đại. Nó cũng mang ý nghĩa của tuổi trẻ, vui vẻ, khả năng chi trả và khả năng tiếp cận.

Màu vàng

Khi sử dụng màu vàng, bạn cần cẩn trọng vì bên cạnh những ý nghĩa tích cực như ấm áp, thân thiện, nó cũng mang một số ý nghĩa tiêu cực bao gồm cả việc biểu thị sự hèn nhát và đôi khi nó cũng được sử dụng trong các dấu hiệu cảnh báo.

Nhưng màu vàng cũng là một màu được cho là có khả năng kích thích sự thèm ăn.

Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây thường được sử dụng khi một công ty muốn nhấn mạnh thông điệp về tự nhiên và đạo đức của họ. Nó đặc biệt phù hợp khi được sử dụng để thiết kế logo doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm như thực phẩm hữu cơ, sản phẩm thân thiện với môi trường. 

Màu xanh lá cũng mang ý nghĩa tăng trường và sự tươi mới nên nó cũng thường được lựa chọn làm màu sắc đại diện cho các công ty liên quan đến tài chính, ngân hàng.

Màu xanh dương

Ý nghĩa của các màu xanh dương khi thiết kế logo

Ảnh minh họa

Xanh dương là một trong những màu sắc được sử dụng rộng rãi nhất để thiết kế logo. Nó mang hàm nghĩa chuyên nghiệp, nghiêm túc, liêm chính, chân thành và bình tĩnh. Màu xanh dương cũng có mối quan hệ với quyền lực và thành công. Đó chính là lý do khiến màu sắc này phổ biến với cả những tổ chức tài tính lẫn các cơ quan chính phủ.

Màu tím

Màu tím thể hiện sự sang trọng, sự khôn ngoan và nhân phẩm tuyệt vời. Từ xưa đến nay, nó vẫn luôn là màu sắc của sự giàu sang, phú quý.

Màu đen

Màu đen là một màu với sự phân chia cá tính. Một mặt nó bao hàm sức mạnh và sự tinh tế, nhưng mặt khác nó gắn liền với ý nghĩa phản diện và sự đen tối.

Thông thường, thay vì sử dụng hoàn toàn gam màu đen, hầu hết các logo sẽ kết hợp hai màu đen và trắng. Hiện nay, logo đen trắng đang dần trở thành một xu hướng thiết kế logo tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo.

Màu trắng

Màu trắng thường liên quan đến sự tinh khiết, sạch sẽ, đơn giản và ngây thơ. Trong điều kiện thực tế, một logo màu trắng sẽ luôn cần phải kết hợp với màu khác để trở nên nổi bật hơn. Nhiều công ty thiết kế 2 mẫu logo: một phiên bản mùa và một phiên bản màu trắng. Chẳng hạn, dòng chữ Coca Cola sẽ có màu trắng khi được in trên thân lon có màu đỏ, trong khi đó nó sẽ có màu đỏ khi được sử dụng làm nhãn hiệu trên chai nhựa trong suốt.

Màu nâu

Màu nâu có ý nghĩa nam tính và thường được sử dụng cho các sản phẩm gắn liền với cuộc sống nông thôn và ngoài trời.

Màu hồng

Màu hồng có thể vui vẻ và ngọt ngào. Nhưng vì nó mang trong mình quá nhiều sự nữ tính nên nó thường không được sử dụng để thiết kế nên các mẫu logo không dành riêng cho phụ nữ.

Ý nghĩa của màu sắc mà tôi nêu ra trên đây không phải là quy tắc cứng nhắc. Nhưng chắc hẳn nó cũng đáng để bạn ghi nhớ khi lựa chọn màu sắc phù hợp với mẫu logo mà bạn mong đợi.

Nên thiết kế logo 1 màu hay nhiều màu?

Nên thiết kế logo một màu hay nhiều màu?

Ảnh minh họa

Khi thiết kế logo, tôi thích thiết kế logo với một màu chủ đạo. Tất nhiên sẽ có những tông màu sắc khác nhau; nhưng nhìn chung, nó vẫn thuộc về một loại màu sắc nhất định.

Nhưng điều đó không có nghĩa là các bạn cũng chỉ nên thiết kế logo với một màu duy nhất. Việc sử dụng một hay nhiều màu sắc khi thiết kế logo phụ thuộc vào lĩnh vực hoạt động của công ty và những thông điệp mà bạn muốn mang đến cho khách hàng của mình.

Hãy nhìn logo của Google, Windows và eBay, chúng đều là những logo có nhiều màu sắc và chúng là những logo hiệu quả. Có thể bạn đã biết, cả 3 công ty đều cung cấp nhiều sự lựa chọn về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng; vì thế không có lý do gì khiến họ bỏ qua một mẫu logo với nhiều màu thể hiện tính đa dạng của doanh nghiệp.

Nhưng hãy cẩn thận khi sử dụng nhiều màu trong các thiết kế logo, vì nó có thể khiến mẫu logo của bạn trở nên rối mắt, thậm chí “kệch cỡm”.

Một trong những nguyên tắc mà bạn nên nhớ khi thiết kế logo là không sử dụng quá 3 màu trên một mẫu logo.

Cẩn trọng khi thiết kế logo hướng đến toàn cầu

Có một số khác biệt về văn hóa trong ý nghĩa của các màu sắc. Nếu không tìm hiểu rõ về văn hóa sắc màu của từng nước, bạn rất có thể chạm tới một số vấn đề nhạy cảm và có thể đó là lý do công ty của bạn không thành công ở đất nước đó.

Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn đang hướng đến các đối tượng khách hàng mục tiêu ở nước ngoài, hãy cẩn trọng khi chọn màu sắc trong thiết kế logo.

Trải qua rất nhiều vấn đề về màu sắc logo, điều cuối cùng mà tôi  muốn gửi đến bạn là: dù lựa chọn màu sắc là vấn đề quan trọng, nhưng cũng đừng tập trung quá nhiều vào nó mà quên đi những tiêu chí khác. Màu sắc không mang lại sự hoàn hảo tuyệt đối cho logo, hiệu quả của logo đến từ cách phối hợp hình khối, phong cách, kiểu chữ và màu sắc, phong thủy trong thiết kế logo ...

Làm thế nào để bạn chọn màu sắc cho các thiết kế logo của mình? Hãy chia sẻ với chúng tôi nhé!


Dẫn nguồn từ KCOM - Feed https://kcom.vn/cach-chon-mau-sac-khi-thiet-ke-logo/
#thietkelogokcom #chupanhsanphamkcom #kcom

Nhận xét

Bài đăng phổ biến