Cùng Kcom Học Cách Chụp Ảnh Thương Hiệu Đẹp Và Hiệu Quả

Bộ nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp được hình thành từ tất cả những gì thuộc về doanh nghiệp bao gồm chụp ảnh thương hiệu. Trong đó, chụp ảnh thương hiệu lại được cấu thành từ những thành tố nhỏ hơn bao gồm chụp ảnh doanh nghiệp, chụp ảnh quảng cáo, chụp ảnh sản phẩm và chụp ảnh sự kiện.

Trong bài viết này, Kcom sẽ đưa ra một vài hướng dẫn cơ bản, giúp bạn có được những bức hình tốt nhất phục vụ công việc kinh doanh, marketing của đơn vị mình.

Hướng dẫn chụp ảnh doanh nghiệp, công ty

Hướng dẫn chụp ảnh doanh nghiệp, công ty

Ảnh minh họa

Có hai loại chụp ảnh công ty- chụp ảnh sự kiện và chụp ảnh chân dung. Trong phần này, tôi sẽ gợi ý với bạn một số ý tưởng chụp ảnh doanh nghiệp vô cùng hữu ích dù bạn làm việc trong đơn vị tư nhân hay công ty nhà nước.

Ý tưởng chụp ảnh sự kiện cho doanh nghiệp, công ty

  • Chụp ảnh người nổi bật: Bạn nên tập trung nhiều hơn tới người đứng đầu công ty, trưởng phòng, những người phát biểu ý kiến, đối tác quan trọng của doanh nghiệp,...
  • Chụp ảnh hậu trường là cách để bạn tạo nên kỷ niệm và đó cũng là cách ghi nhận công sức của mọi người.
  • Chụp ảnh cả đám đông: Đừng vì tập trung vào một vài người nổi bật mà quên đi những người khác, đừng quên công ty được tạo thành từ tập thể.

Ý tưởng chụp ảnh chân dung công ty

  • Chụp theo sơ đồ tổ chức: Chân dung công ty được chụp theo concept sơ đồ tổ chức góp phần thể hiện tính chuyên nghiệp, nghiêm túc đơn vị.
  • Tinh thần làm việc nhóm: Ý tưởng chụp ảnh này phù hợp với tất cả công ty, với mọi loại hình trang phục, tác phong, bối cảnh doanh nghiệp.
  • Tập trung vào dịch vụ, sản phẩm: Những công ty chuyên về sản phẩm thời trang, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe, giải trí và du lịch,.... thường lựa chọn concept chụp ảnh tập trung theo dòng sản phẩm.
  • Chụp ảnh phong cách tự do: Những bức ảnh tự nhiên không vừa có khả năng truyền cảm hứng, gợi kỷ niệm cho người xem vừa giúp công ty trở nên gần gũi, dễ tiếp cận hơn.

Đọc thêm: “7 ý tưởng chụp ảnh công ty phổ biến và dễ ứng dụng nhất hiện nay để có những ý tưởng chụp ảnh tuyệt vời nhất cho doanh nghiệp.

Hướng dẫn chụp ảnh nội thất, ngoại thất, kiến trúc

Hướng dẫn chụp ảnh nội thất, ngoại thất, kiến trúc

Ảnh minh họa

Nếu bạn là một nhiệp ảnh gia bất động sản chuyên nghiệp, bạn phải có khả năng chụp những bức ảnh nội thất, ngoại thất tuyệt đẹp để thu hút sự chú ý của khách hàng. Dưới đây là một vài cách có thể sẽ hữu ích với bạn:

  • Sử dụng chân máy ảnh giúp bạn có thời gian phơi sáng lâu hơn và cũng giúp bạn tập trung nhiều hơn vào hình ảnh mà mình muốn chụp nhiều hơn.
  • Tìm ánh sáng phù hợp: Ánh sáng là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong nhiếp ảnh. Bạn cần phải cân bằng ánh sáng để bức ảnh bạn chụp ra không quá tối và cũng không quá sáng.
  • Sắp xếp bối cảnh không gian một cách hợp lý: Đừng chỉ bắt đầu chụp ảnh nội thất, ngoại thất một cách ngẫu nhiên, bạn nên suy nghĩ về hình ảnh mà bạn muốn chụp trước khi bắt đầu.
  • Chuẩn bị thiết bị chụp hình chuyên nghiệp: Khi chụp ảnh nội thất, ngoại thất, bạn nên mua một ống kính góc rộng để có được kết quả tốt nhất. Một ống kính 16 đến 24mm sẽ cho phép bạn có được những bức hình tuyệt vời từ các góc của không gian.

Nếu bạn muốn học cách chụp ảnh ngoại thất, nội thất cụ thể hơn, đừng quên tham khảo bài viết: “Cách chụp ảnh nội thất, ngoại thất đơn giản mà đẹp”.

Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm

Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm

Ảnh minh họa

Theo một thống kê, có đến ½ người mua hàng trực tuyến nghĩ rằng hình ảnh sản phẩm có vai trò quyết định nhiều hơn thông tin sản phẩm cũng như đánh giá và xếp hạng sản phẩm. Chính vì ảnh sản phẩm có vai trò quan trọng đến thế, nên chúng ta không thể không biết các chụp ảnh sản phẩm sao cho thu hút, hấp dẫn người tiêu dùng.

Quy trình chụp ảnh sản phẩm

Để buổi chụp ảnh sản phẩm diễn ra thuận lợi, hiệu quả nhất, chúng ta cần:

Chuẩn bị trước khi chụp ảnh sản phẩm

  •        Lên kế hoạch chụp ảnh, bạn nên có ý tưởng về những việc bạn sẽ làm trong buồi chụp hình đó trước khi bắt đầu chụp ảnh sản phẩm.
  •        Chuẩn bị đầy đủ những thiết bị cần thiết phục vụ việc chụp hình bao gồm máy ảnh, chân máy, phông nền, gương phản chiếu và nguồn sáng.
  •        Bạn nên làm cho sản phẩm của bạn trông đẹp nhất có thể bằng cách chuẩn bị trước khi chụp hình và sau đó thay đổi góc độ của sản phẩm giữa các lần chụp.

Chụp ảnh sản phẩm

Thực hiện tất cả các bước mà bạn đã lên kế hoạch trong ý tưởng chụp hình sản phẩm. Bạn có thể sử dụng các phần mềm chụp ảnh như Apture One Pro và Adobe Lightroom để cải thiện chất lượng hình ảnh.

Chỉnh sửa ảnh sau khi chụp

Sau khi đã hoàn thành việc chụp hình, bạn cần chỉnh sửa nó trước khi sử dụng. Như đã nói, tính nhất quán là vấn đề cực kỳ quan trọng trong chụp ảnh sản  phẩm. Và việc chỉnh sửa ảnh cũng vậy, bạn cần tạo ra hình ảnh với cùng kích thức, cùng một nền, cùng lề, cùng độ bóng và các thuộc tính phổ biến khác.

Kiểm tra và sử dụng hình ảnh đã chụp

Sau khi chỉnh sửa hình ảnh, bạn nên cho người khác xem xét hình ảnh bao gồm cả yếu tố nội dung lẫn các thông số kỹ thuật. Khi mọi người đều cảm thấy hài lòng, bạn có thể sử dụng hình ảnh đó trong công việc kinh doanh và quảng cáo của mình.

Tìm hiểu kỹ hơn với: “Quy trình chụp ảnh sản phẩm đơn giản mà hiệu quả”.

Quy tắc chụp hình sản phẩm

Quy tắc chụp ảnh sản phẩm là một trong rất nhiều kiến thức chúng ta cần tìm hiểu khi học nhiếp ảnh. Dưới đây là một vài quy tắc mà bạn nên thực hiện:

Quy tắc về bố cục ảnh

Có một vài quy tắc về bố cục ảnh mà bạn nên áp dụng để cho ra đời những bức hình tốt hơn. Chẳng hạn như:

  •        Chụp ảnh từ trên không
  •        Quy tắc chụp ảnh 1/3
  •        Thay đổi góc chụp ảnh

Quy tắc về phông nền

  •        Hãy sử dụng hộp chụp ảnh sản phầm
  •        Sử dụng nền đơn sắc với màu tương hỗ hoặc tương phản với màu chính của sản phẩm.

Quy tắc về ánh sáng

  •        Bạn nên sử dụng đèn flash ngoài dù chụp ảnh sản phẩm vào ban ngày.
  •        Không sử dụng ánh sáng với màu sắc khác nhau.

Và đừng quên, tập trung vào đối tượng chụp ảnh chính của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách tiến lên và chụp gần sản phẩm của mình.

Đọc thêm: “4 quy tắc chụp ảnh sản phẩm giúp bạn có được những shoot hình đẹp” để biết thêm thông tin chi tiết.

Hướng dẫn chụp ảnh quảng cáo đẹp, hiệu quả với điện thoại thông minh

Hướng dẫn chụp ảnh quảng cáo đẹp, hiệu quả với điện thoại thông minh

Ảnh minh họa

Những hướng dẫn chụp ảnh quảng cáo với điện thoại thông minh mà chúng tôi nêu ra dưới đây sẽ giúp bạn có được những bức hình hấp dẫn và mang lại hiệu quả cao trong quảng cáo, marketing.

  • Lựa chọn ánh sáng dịu nhẹ, và đừng bao giờ chụp hình với ánh sáng của đèn flash có sẵn trong điện thoại.
  • Luôn giữ cho phông nền đơn giản: Một bức ảnh có nền đơn giản cho phép mắt và tâm trí của người xem tập trung vào chủ thể chính thay vì một mớ hỗn độn đằng sau đối tượng.
  • Chụp gần với chủ thể: Việc tiến đến gần giúp đối tượng chụp ảnh trở thành trọng tâm chính của toàn bộ shoot hình.
  • Đừng quên lấy nét, cân bằng sáng bằng cách chạm vào màn hình.
  • Chụp ảnh theo quy tắc 1/3, điều này giúp đối tượng chụp ảnh của bạn được đặt vào vị trí dễ được chú ý nhất.
  • Bạn cũng nên sử dụng các phần mềm chụp ảnh để có được những bức ảnh quảng cáo hấp dẫn hơn.

Đọc thêm: “9 tips chụp ảnh quảng cáo tốt hơn với chiếc điện thoại của bạn” để tìm hiểu chi tiết về cách chụp hình với điện thoại.

Phần mềm chụp ảnh quảng cáo trên điện thoại

Như tôi đã nói bên trên, khi chụp ảnh quảng cáo với điện thoại, bạn nên sử dụng phần mềm chụp hình. Và dưới đây là một số ứng dụng tốt mà bạn có thể sử dụng.

Phần mềm chụp ảnh quảng cáo trên điện thoại Android

  • Camera ZOOM FX với khả năng hoạt động cực nhanh, có thể chụp tới hơn 50 bức ảnh mỗi giây giúp bạn lưu giữ mọi khoảnh khắc.
  • Camera FV-5 với nhiều tính năng tuyệt vời như phơi sáng, ISO, đo sáng, cân bằng trắng, tốc độ màn trập.
  • Camera MX- phần mềm chụp ảnh cho ra những bức ảnh chất lượng cao với mức giá cực thấp.
  • Open Camera là một ứng dụng camera nguồn mở hoàn toàn miễn phí có khả năng hoạt động ổn định với nhiều tính năng bao gồm chỉnh sửa ảnh.

Phần mềm chụp ảnh quảng cáo trên điện thoại IOS

  • Camera+ có giao diện nhanh, thú vị khi sử dụng nhưng cũng có rất nhiều tính năng mạnh mẽ. Với Camera+, người dùng có thể lấy nét, phơi sáng, bật chế độ chân dung, chuyển sang chế độ Macro và hơn thế nữa.
  • VSCO Cam là một ứng dụng tối giản, nhưng được tích hợp nhiều tính năng mạnh mẽ cho phép người dùng chụp ảnh, thêm các bộ lọc màu để tạo ra nhiều hiệu ứng thú vị khác nhau.
  • Proshot cung cấp cho người dùng chế độ Auto, Program, Manual và 2 chế độ Custom. Cho dù bạn chụp ở chế độ bào, bạn vẫn có thể kiểm soát được vấn đề phơi sáng, lấy nét, ISO, tốc độ màn trập, khả năng cân bằng trắng, cường độ đèn và hơn thế nữa.

Để tìm hiểu kỹ hơn về các phần mềm chụp ảnh, các bạn vui lòng tham khảo bài viết: “Phần mềm chụp ảnh quảng cáo đẹp trên điện thoại”.

Hướng dẫn chụp ảnh sự kiện

Hướng dẫn chụp ảnh sự kiện

Ảnh minh họa

Chụp ảnh sự kiện là một phần việc không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh, marketing của các doanh nghiệp. Để có được những shoot hình sự kiện đẹp, bạn cần:

Chuẩn bị thiết bị chuyên nghiệp khi chụp ảnh sự kiện

  • Máy ảnh: nên chuẩn bị một máy ảnh với ống kính góc rộng và một máy ảnh với ống kính tele.
  • Ống kính: Tốt nhất nên chuẩn bị 2 ống kính chuyên nghiệp một chiếc để chụp ảnh chân dung và một chiếc dùng để chụp ảnh góc rộng (phù hợp để chụp ảnh nhóm và cận ảnh).
  • Đèn flash: Đèn flash có sẵn trong máy ảnh không đủ để chụp ảnh sự kiện và chắc chắn bạn cũng không muốn chụp ảnh với đèn flash trực tiếp vì nó sẽ tạo bóng tối, đồng thời khiến tông màu da của người được chụp trở nên xấu.
  • Các phụ kiện khác: Đừng quên chuẩn bị pin dự phòng cho cả máy ảnh và đèn flash, bộ sạc để sạc lại pin trong giờ nghỉ.

Kỹ thuật chụp ảnh sự kiện

Muốn có được những shoot hình hoàn hảo bạn cần có một tay nghề chụp ảnh chuyên nghiệp.

  • Kỹ thuật chụp ảnh cá nhân: Đối với các nhiếp ảnh gia, việc chụp hình cá nhân không quá khó, nhưng có một vấn đề bạn cần lưu ý: bố cục, ánh sáng và phông nền. Trong sự kiện có rất nhiều người vì vậy dễ tạo ra một phông nền lộn xộn, do đó, bạn càng cần chuẩn bị nhiều hơn.
  • Kỹ thuật chụp ảnh nhóm: Chụp ảnh nhóm gần như là điều khó thực hiện nhất, đặc biệt là khi nhóm đó lớn và ánh sáng xung quanh kém. Vì thế, bạn nên có kế hoạch chi tiết khi chụp loại ảnh này.

Đề tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, các bạn vui lòng tham khảo bài viết: “Kinh nghiệm chụp ảnh sự kiện: Thiết bị và kỹ thuật chụp hình quan trọng”.

Cách chụp ảnh sự kiện hiệu quả, chuyên nghiệp

Ngoài thiết bị và kỹ thuật chụp ảnh, bạn cũng cần biết một số điều cơ bản về chụp ảnh sự kiện nói chung, bạn cần biết cách tạo ấn tượng tốt cho khách hàng của mình bằng cách:

  • Trở nên chuyên nghiệp: Nếu bạn là nhiếp ảnh gia sự kiện, cách an toàn nhất là bạn nên mặc âu phục hoặc ít nhất là quần âu, giày da với sơ mi trắng; đừng bao giờ nghĩ rằng mặc quần jean và đi loanh quanh là tốt.
  • Đến trước và tìm hiểu về khu vực tổ chức sự kiện: Điều đó khiến bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, đồng thời cũng giúp bạn có hiểu biết về bố cục, ánh sáng phòng để chuẩn bị chụp ảnh tốt nhất.
  • Nhận đầy đủ kịch trình sự kiện và những điểm nổi bật sẽ diễn ra trong sự kiện để không bỏ lỡ nó trong lúc chụp hình.
  • Tìm hiểu về những người quan trọng trong sự kiện bao gồm nhà đầu tư, người đứng đầu công ty, khách hàng quan trọng để không bỏ lỡ việc chụp hình họ.
  • Đừng chụp hình người đang ăn, sẽ chẳng ai cảm thấy vui vẻ khi bị chụp ảnh lúc miệng họ đang đầy ứ thức ăn.
  • Đừng chỉ tập trung chụp một vài người quan trọng, bạn nên quan sát xung quanh, rất có thể bạn sẽ bắt được những khoảnh khắc quý giá của sự kiện.

Tìm hiểu thêm về các cách chụp ảnh sự kiện khác tại: “9 tips chụp ảnh sự kiện giúp bạn thành công trong công việc”.

Trên đây là một số vấn đề cơ bản liên quan đến chụp ảnh thương hiệu (chụp ảnh công ty, chụp ảnh sự kiện, chụp ảnh quảng cáo, chụp ảnh sản phẩm). Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết này sẽ hữu ích với bạn.

Trong trường hợp bạn có bất kỳ thắc mắc, khó khăn nào, đừng quên liên hệ với Kcom. Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ bạn 24/7.


Dẫn nguồn từ KCOM - Feed https://kcom.vn/chup-anh-thuong-hieu/
#thietkelogokcom #chupanhsanphamkcom #kcom

Nhận xét

Bài đăng phổ biến